haitaynamkg

Tổng hợp kiến thức nhân loại

Hộp giường ngủ cho du khách trong tương lai

----------------------------------------------------------------------------------------------------
(Haitaynamkg) Không còn cảnh trải chiếu nằm la liệt trên sàn nhà. Một phát minh tại Nga trong tương lai gần cho phép du khách ngủ "đàng hoàng, có nơi có chỗ", thậm chí ngay trong phòng chờ khởi hành của các sân bay, nhà chờ xe lửa…
Một công ty ở Moskva (Nga) đang tiếp thị loại hộp giường ngủ "Sleepbox". Nó là hộp di động, tự đứng, bên trong có giường và bàn xếp có thể lắp ráp nhanh chóng. Người ta có thể trang bị chúng trong sân bay, nhà ga, hay các siêu thị để cho thuê trong vòng 30 phút đến vài giờ .
Một hộp giường ngủ Sleepbox hiện đang được trang bị cho sân bay quốc tế Sheremetyevo ở Moskva. Đồng thiết kế Mikhail Krymov của Công ty thiết kế Arch Group, người cùng với Alexei Goryainov đưa ra ý tưởng Sleepbox, cho biết: "Chúng tôi đi du lịch rất nhiều và nhiều lần chúng tôi phải đối mặt với vấn đề nghỉ ngơi và riêng tư tại các sân bay nhiều quốc gia trên thế giới. Và vì chúng tôi là kiến trúc sư, chúng tôi muốn nghĩ đến các giải pháp hữu ích".
Hộp giường ngủ cho du khách trong tương lai
Rộng 1,4m, dài 2m và cao 2,3m, tính năng "đỉnh" của Sleepbox là chiếc giường dài 2m làm bằng foam polymer và mô bọt tự động thay khăn trải giường. Tất nhiên nó có không gian để hành lý, hệ thống thông gió, Wifi, ổ cắm điện và tivi tinh thể lỏng.
Mô hình được công bố ở Moscow là một phiên bản "ký túc xá" của Sleepbox, trong đó có thể là chiếc giường ngủ nhiều tầng và bàn xếp lại được.
Trên website của mình, các nhà thiết kế viết: "Bạn hãy tưởng tượng tình huống bạn đến một đô thị hiện đại nào đó, bạn không phải là người địa phương, bạn sẽ làm gì nếu không đặt được phòng khách sạn. Với Sleepbox, bất kỳ ai cũng có cơ hội qua đêm một cách an toàn và rẻ tiền trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi bạn phải chờ vài giờ với hành lý của mình".
Các nhà thiết kế tin loại hộp giường ngủ này có thể đặt tại các nhà ga xe lửa, trung tâm hội chợ và thậm chí cả trên các đường phố của các nước có khí hậu nóng.
Mikhail Krymov nói: "Chúng tôi hy vọng Sleepbox sẽ có sẵn trên toàn thế giới. Hiện chúng tôi đang giới thiệu Sleepbox cho các công ty khác nhau ở châu Âu, châu Á, châu Phi và Mỹ, với giá từ 10.000 USD/chiếc. Chúng tôi sẽ bán Sleepbox cho các công ty địa phương. Chúng tôi muốn các chủ nhân mua chúng để trong văn phòng cho người lao động nằm nghỉ ngơi, cũng như để chúng tại các trung tâm mua sắm tạo sự tiện nghi cho mọi người".
Cập nhật: 15/09/2011Theo Xã luận

Chào mừng và rất vui các bạn đến với blog chia sẻ mình!

Tham quan du ngoạn từ Nam chí Bắc:

An Giang || Bà Rịa - Vũng Tàu || Bắc Giang || Bắc Kạn || Bạc Liêu || Bắc Ninh || Bến Tre || Bình Dương || Bình Định || Bình Phước || Bình Thuận || Cà Mau || Cao Bằng || Cần Thơ || Đà Nẵng || Đắk Lắk || Đắk Nông || Điện Biên || Đồng Nai || Đồng Tháp || Hà Giang || Hà Nam || Hà Tĩnh || Hải Dương || Hậu Giang || Hòa Bình || Hưng Yên || Khánh Hòa || Kiên Giang || Kon Tum || Lai Châu || Lâm Đồng || Lạng Sơn || Lào Cai || Long An || Về Miền Tây || Nam Định || Nghệ An || Ninh Bình || Ninh Thuận || Phú Thọ || Quảng Bình || Quảng Nam || Quảng Ngãi || Quảng Ninh || Quảng Trị || Sóc Trăng || Sơn La || Về Tây Nguyên || Tây Ninh || Thái Bình || Thái Nguyên || Thanh Hóa || Thừa Thiên Huế || Thành phố Hồ Chí Minh || Thủ Đô Hà Nội || Tiền Giang || Trà Vinh || Tuyên Quang || Vĩnh Long || Vĩnh Phúc || Yên Bái

|| || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || ||

Bộ sưu tập ảnh hot:

|| || || || || || || || || || || || || || || || || ||
Like bài viết nếu bạn thấy hay và có ích :
Những gì mình biết, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé! Xin mời bạn bình chọn!

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Haitaynamkg Knowledge Humanity