haitaynamkg

Tổng hợp kiến thức nhân loại

Tôi đến Trường Sa

----------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngôn từ giản dị, giàu ký ức, “Tôi đến Trường Sa” là lời tâm sự chứa chan lòng yêu nước của một người lính Trường Sa: “Bài ca “Nam quốc sơn hà” không thể nào khác - Tôi đứng dưới Quốc kỳ nghe trái tim thầm nhắc - Hai tiếng thiêng liêng, hai tiếng Trường Sa”


Tôi đến Trường Sa
Tôi đến Trường Sa
Sao vừa thân vừa lạ
Lạ từng con sóng dập dồn biển cả
Nhưng gần đến tận cùng chất lính thân quen.
Trường Sa những kỷ niệm chẳng gọi thành tên
Sao vẫn cháy âm thầm trong ký ức
Mai xa rồi đừng ai buồn, ai khóc
Để có ngày sẽ trở lại Trường Sa.
Tôi nhớ những điểm đảo đã đi qua
Đây Đá Lớn năm xưa mở luồng gian khó
Kia Cô Lin hiên ngang nhắc nhở
Những anh hùng Tổ quốc không bao giờ quên
Đó Phan Vinh, Sơn Ca, Đá Tây, Sinh Tồn Đông vững chãi giữa đại dương
Qua Trường Sa Lớn càng thêm tự hào
Đến DK1 ngẩng đầu cao
Bài ca “Nam quốc sơn hà” không thể nào khác.
Tôi đứng dưới Quốc kỳ nghe trái tim thầm nhắc
Hai tiếng thiêng liêng, hai tiếng Trường Sa.
Mai đây tôi trở lại quê nhà
Biết mình phải sống hơn vì những điều chân lý
Bất khuất trung kiên như lớp người lính thủy
Khi đã chọn “đảo là nhà, biển cả là quê hương”./.

Văn Hải (tổng hợp)
Chào mừng và rất vui các bạn đến với blog chia sẻ mình!

Tham quan du ngoạn từ Nam chí Bắc:

An Giang || Bà Rịa - Vũng Tàu || Bắc Giang || Bắc Kạn || Bạc Liêu || Bắc Ninh || Bến Tre || Bình Dương || Bình Định || Bình Phước || Bình Thuận || Cà Mau || Cao Bằng || Cần Thơ || Đà Nẵng || Đắk Lắk || Đắk Nông || Điện Biên || Đồng Nai || Đồng Tháp || Hà Giang || Hà Nam || Hà Tĩnh || Hải Dương || Hậu Giang || Hòa Bình || Hưng Yên || Khánh Hòa || Kiên Giang || Kon Tum || Lai Châu || Lâm Đồng || Lạng Sơn || Lào Cai || Long An || Về Miền Tây || Nam Định || Nghệ An || Ninh Bình || Ninh Thuận || Phú Thọ || Quảng Bình || Quảng Nam || Quảng Ngãi || Quảng Ninh || Quảng Trị || Sóc Trăng || Sơn La || Về Tây Nguyên || Tây Ninh || Thái Bình || Thái Nguyên || Thanh Hóa || Thừa Thiên Huế || Thành phố Hồ Chí Minh || Thủ Đô Hà Nội || Tiền Giang || Trà Vinh || Tuyên Quang || Vĩnh Long || Vĩnh Phúc || Yên Bái

|| || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || ||

Bộ sưu tập ảnh hot:

|| || || || || || || || || || || || || || || || || ||
Like bài viết nếu bạn thấy hay và có ích :
Những gì mình biết, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé! Xin mời bạn bình chọn!

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Haitaynamkg Knowledge Humanity