haitaynamkg

Tổng hợp kiến thức nhân loại

Thói hung hãn lên ngôi, hãy tự vấn mình

----------------------------------------------------------------------------------------------------
(Haitaynamkg) Tôi cho rằng cái gốc văn hóa, giáo dục của chúng ta đang có vấn đề, từ trong gia đình, nhà trường và ra ngoài xã hội.


Tôi như không tin vào mắt mình nữa khi nghe và đọc những con số về chuyện đánh nhau trong dịp tết vừa qua vì nó quá lạ và quá buồn. (>> Sững sờ con số 6.200 người nhập viện vì đánh nhau dịp Tết)

Tôi cứ nghĩ mãi tại sao lại thế, xã hội của chúng ta đang có điều gì đó bất thường chăng?
Hay là các năm trước đây tình trạng tương tự cũng xảy ra nhưng chúng ta không thống kê nên không thấy sốc như năm nay? Thật xấu hổ, chúng ta không có lý do gì để biện minh cho con số này.
Chúng ta thường tự hào rằng dân tộc mình, con người VN hiền lành, hòa nhã, mến khách, ứng xử tế nhị... vậy mà có tới hàng ngàn người phải nhập viện, hàng chục người tử vong do thượng cẳng chân hạ cẳng tay với nhau. Một thực trạng quá buồn!
Chúng ta phải cùng nhau rung lên tiếng chuông cảnh báo, mỗi người hãy tự vấn lương tâm của chính mình, đừng đổ lỗi cho người khác trước thực trạng đau lòng đó.
Đừng để hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam sẽ tụt hạng khi mà vào dịp lễ tết truyền thống của dân tộc lại xảy ra cảnh gây gổ, đánh nhau, bất hòa giữa con người với con người.
Tôi cũng vừa đi đến một số đền chùa, lễ hội và vẫn thấy trước mắt mình cảnh chen lấn, xô đẩy, cãi vã nhau... mặc dù những chuyện này đã được tuyên truyền, vận động nhiều năm nay nhưng chuyển biến rất chậm.
Tôi cho rằng cái gốc văn hóa, giáo dục của chúng ta đang có vấn đề, từ trong gia đình, nhà trường và ra ngoài xã hội. Thực tế ấy đòi hỏi việc thực hiện nghị quyết của trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục cần được triển khai nhanh, đồng bộ và mạnh mẽ hơn.
Đất nước chúng ta còn nghèo, mọi người đều cố gắng lao động để ngày càng no ấm hơn, giàu có hơn, nhưng chúng ta không thể để mất nền tảng văn hóa, giáo dục của mình, không thể để trở thành một dân tộc kém về văn hóa.


Văn Hải (tổng hợp)
Chào mừng và rất vui các bạn đến với blog chia sẻ mình!

Tham quan du ngoạn từ Nam chí Bắc:

An Giang || Bà Rịa - Vũng Tàu || Bắc Giang || Bắc Kạn || Bạc Liêu || Bắc Ninh || Bến Tre || Bình Dương || Bình Định || Bình Phước || Bình Thuận || Cà Mau || Cao Bằng || Cần Thơ || Đà Nẵng || Đắk Lắk || Đắk Nông || Điện Biên || Đồng Nai || Đồng Tháp || Hà Giang || Hà Nam || Hà Tĩnh || Hải Dương || Hậu Giang || Hòa Bình || Hưng Yên || Khánh Hòa || Kiên Giang || Kon Tum || Lai Châu || Lâm Đồng || Lạng Sơn || Lào Cai || Long An || Về Miền Tây || Nam Định || Nghệ An || Ninh Bình || Ninh Thuận || Phú Thọ || Quảng Bình || Quảng Nam || Quảng Ngãi || Quảng Ninh || Quảng Trị || Sóc Trăng || Sơn La || Về Tây Nguyên || Tây Ninh || Thái Bình || Thái Nguyên || Thanh Hóa || Thừa Thiên Huế || Thành phố Hồ Chí Minh || Thủ Đô Hà Nội || Tiền Giang || Trà Vinh || Tuyên Quang || Vĩnh Long || Vĩnh Phúc || Yên Bái

|| || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || ||

Bộ sưu tập ảnh hot:

|| || || || || || || || || || || || || || || || || ||
Like bài viết nếu bạn thấy hay và có ích :
Những gì mình biết, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé! Xin mời bạn bình chọn!

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Haitaynamkg Knowledge Humanity