haitaynamkg

Tổng hợp kiến thức nhân loại

Mua cho một căn nhà, cô ấy sẽ luôn ở bên tôi

----------------------------------------------------------------------------------------------------
(Haitaynamkg) Cô ấy nói sẽ ở bên tôi nếu tôi mua cho một căn nhà và lo cho cô ấy cuộc sống ổn định.

Tôi đang gặp một chuyện khó xử trong vấn đề tình cảm, tôi mong chị hãy cho tôi một lời khuyên!


Hiện nay tôi có vợ và 2 con, con lớn 20 tuổi, con nhỏ 14 tuổi là con trai. Vợ tôi 42 tuổi còn tôi 43 tuổi. Vợ chồng chung sống với nhau 21 năm cũng tạm là hạnh phúc. Nhưng phần nhiều là tôi hy sinh cho vợ con để giữ lấy một mái ấm gia đình mà tôi không muốn tan giã. Thực sự, khi chúng tôi lấy nhau tình cảm chưa có nhiều. Vì lúc đó tôi muốn tìm một cô gái nết na hiền hậu để lập gia đình cho ổn định rồi làm ăn (vì lúc đó tôi sống tha phương, làm nghề thợ may, cuộc sống khó khăn nên muốn lập gia đình sớm), đó là lí do mà tôi chọn vợ tôi bây giờ.

Lúc đầu tình cảm vợ chồng không có gì nhưng dần dần năm mười năm sau chúng tôi càng ngày có rất nhiều mâu thuẫn trong việc làm ăn và kể cả sinh lý vợ chồng cũng khó khăn. Tôi thích làm ăn lớn và cũng thích thể hiện mình có bản lĩnh trong kinh tế nhưng vợ thì thích làm ăn bình thường, không muốn mạo hiểm nên cũng có rất nhiều cãi cự giữa hai vợ chồng. Chuyện quan hệ tình dục của vợ chồng tôi cũng gặp khó khăn, 1 tháng chỉ khoảng 1 – 2 lần mà thôi. Nhưng rồi tôi vẫn chịu đựng được để bảo vệ mái ấm gia đình. Con lớn của tôi hiện nay đang học đại học, còn con nhỏ học lớp 8. Vợ tôi làm chung công ty với tôi. Tôi làm giám đốc còn vợ thì làm thủ quỹ cho một công ty gia đình.

Vào năm 2013 tình cờ tôi có quen với một cô gái làm tiệm tóc 26 tuổi. Dần dần chúng tôi nảy sinh tình cảm. Hiện giờ tôi rất yêu cô ấy và cô ấy cũng yêu tôi. Tình cảm của tôi với cô ấy rất là sâu đậm. Tôi rất muốn sống chung với cô ấy và từ bỏ tất cả. Nhưng tôi không nỡ từ bỏ gia đình. Giờ tuy còn sống chung nhưng tôi không còn yêu thương mà chỉ là trách nhiệm và thấy tội nghiệp vợ mà thôi. Trong lòng tôi rất bối rối, không biết xử sự thế nào cho đúng. Người con gái 26 tuổi đó yêu tôi thật lòng, cũng muốn tôi từ bỏ gia đình để đến với cô ấy. Cô ấy muốn chúng tôi sống lén lút như vậy cho đến khi nào nhà cửa và con cái của tôi ổn định thì sẽ công khai.

Tôi chán vợ và cảm thấy rất yêu cô gái 26 tuổi mà tôi mới quen (Ảnh minh họa)

Có một thời gian tôi không thường xuyên đến với cô ấy, hình như cô ấy hơi bất mãn và cô ấy có bạn trai. Người đó làm tài xế, 28 tuổi. Khi tôi phát hiện và tôi hỏi cô ấy thì cô ấy cũng nói thật là mới quen và dự định từ từ chia tay với tôi, trả tôi về với gia đình, không muốn tiếp tục với tôi vì cả hai đều đau khổ. Nhưng tôi không muốn cô ấy làm vậy. Tôi rất yêu cô ấy và tôi đã quan hệ với ấy rất nhiều lần rồi, không thể bỏ cô ấy được. Thế rồi cô ấy cũng hứa với tôi không quen anh ấy nữa và quay lại với tôi. Cô ấy nói rằng tôi cố gắng lo cho cô ấy một căn nhà và một cuộc sống tốt hơn bây giờ thì cô ấy sẽ sống với tôi mãi mãi. Thật ra cô ấy không nhà, cuộc sống cũng khó khăn. Gia đình cô ấy ở quê cũng nghèo. Cô ấy có nghề làm tóc tự thuê nhà mờ tiệm nhưng thu nhập cũng không cao. Hiện giờ tôi rất bối rối mong được tư vấn. Cảm ơn Thanh Bình! (Bạn đọc)

Trả lời:

Anh thân mến! Cảm ơn anh đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, Thanh Bình hiểu rằng anh đang đem lòng yêu một cô gái trẻ và muốn chung sống với cô ấy dù anh đã có gia đình. Hiện tại, anh đang không biết phải lựa chọn thế nào khi tình cảm vợ chồng phai nhạt và mỗi ngày anh lại thấy yêu và cần cô nhân tình bé nhỏ hơn.

Thực ra, trong hoàn cảnh này anh cần phải tỉnh táo để cân nhắc lại tình cảm của cô gái mà anh mới quen. Liệu tình cảm mà cô ấy dành cho anh có thực sự là tình yêu không? Hoặc nếu có thì mức độ sâu đậm đến nhường nào? Một cô gái mà theo anh nói là “rất yêu anh, có tình cảm sâu đậm” với anh mà chỉ vì anh ít quan tâm cô ấy đã lập tức đi yêu người khác thì tình cảm đó có đáng tin tưởng không? Cuộc sống có rất nhiều trường hợp giống như anh, có rất nhiều cô gái yêu một người đàn ông có vợ. Cũng rất khó để khẳng định họ đã đúng hay sai bởi lẽ tình cảm là điều không thể ngăn cấm được. Nhưng thường khi yêu một người đàn ông có vợ, nếu tình cảm đó là chân thành người con gái đó sẽ phải tự xác định được thân phận của mình. Rõ ràng cô ấy biết anh có gia đình, có những trách nhiệm của riêng anh và cô ấy là người đến sau vậy tại sao cô ấy lại hậm hực và tức tối bỏ đi yêu người khác chỉ vì anh không quan tâm được cô ấy như cách mà cô ấy mong muốn? Nhiều cô gái rơi vào hoàn cảnh này, nếu xác định yêu họ phải chấp nhận sự thiệt thòi. Đó cũng là cái giá phải trả cho việc dấn thân vào một mối quan hệ với người đàn ông có vợ.

Còn ở đây, cô ấy đã vội vã tìm hiểu người khác chỉ vì không được anh quan tâm thì nên xem xét lại. Hơn nữa, cô ấy đưa ra điều kiện anh mua nhà, lo cho cô ấy một cuộc sống ổn định thì cô ấy sẽ yêu anh, bên cạnh anh. Liệu tình yêu chân thành có đưa ra điều kiện như vậy nhất là khi cô ấy lại là người đến sau? Có lẽ tình yêu đang khiến anh mờ mắt và ngộ nhận. Nếu yêu anh chân thành, cô ấy sẽ tình nguyện ở bên anh mà không ra điều kiện như vậy. Đó là điều anh nên xem xét.

Hãy quay về với gia đình của mình và tìm cách khắc phục những điểm còn tồn tại. Đừng đạp đổ đi tất cả và xây một cái mới mà chẳng biết rằng nó có bền vững hay không. (Ảnh minh họa)

Còn chuyên vợ chồng anh, khi xảy ra những mâu thuẫn, nhưng bất đồng như vậy, đã bao giờ anh ngồi lại để nói cho vợ hiểu, để hai vợ chồng cùng phân tích và tìm hướng giải quyết hay chưa? Hãy nói thật những suy nghĩ của mình để vợ hiểu và thay đổi. Đó là hạnh phúc mà anh nên trân trọng, giữ gìn vì người phụ nữ đó đã chung sống với anh bao năm qua, sinh cho anh con và cùng anh gây dựng sự nghiệp. Đừng vì một chút mới mẻ nhất thời để rồi phá nát đi tất cả. Điều đó hoàn toàn không đáng một chút nào. Anh biết đấy, một người phụ nữ mà theo anh từng đánh giá là ngoan hiền, nết na, hỗ trợ được anh trong cuộc sống vậy mà chung sống nhiều năm anh còn cảm thấy không hài lòng, vậy lấy gì đảm bảo một cô gái đưa ra những điều kiện như vậy để yêu anh thì sau này sẽ không khiến anh phát phiền?

Hãy quay về với gia đình của mình và tìm cách khắc phục những điểm còn tồn tại. Đừng đạp đổ đi tất cả và xây một cái mới mà chẳng biết rằng nó có bền vững hay không.

Chúc anh mạnh khỏe và có quyết định đúng đắn cho mình.


Văn Hải (tổng hợp)
Chào mừng và rất vui các bạn đến với blog chia sẻ mình!

Tham quan du ngoạn từ Nam chí Bắc:

An Giang || Bà Rịa - Vũng Tàu || Bắc Giang || Bắc Kạn || Bạc Liêu || Bắc Ninh || Bến Tre || Bình Dương || Bình Định || Bình Phước || Bình Thuận || Cà Mau || Cao Bằng || Cần Thơ || Đà Nẵng || Đắk Lắk || Đắk Nông || Điện Biên || Đồng Nai || Đồng Tháp || Hà Giang || Hà Nam || Hà Tĩnh || Hải Dương || Hậu Giang || Hòa Bình || Hưng Yên || Khánh Hòa || Kiên Giang || Kon Tum || Lai Châu || Lâm Đồng || Lạng Sơn || Lào Cai || Long An || Về Miền Tây || Nam Định || Nghệ An || Ninh Bình || Ninh Thuận || Phú Thọ || Quảng Bình || Quảng Nam || Quảng Ngãi || Quảng Ninh || Quảng Trị || Sóc Trăng || Sơn La || Về Tây Nguyên || Tây Ninh || Thái Bình || Thái Nguyên || Thanh Hóa || Thừa Thiên Huế || Thành phố Hồ Chí Minh || Thủ Đô Hà Nội || Tiền Giang || Trà Vinh || Tuyên Quang || Vĩnh Long || Vĩnh Phúc || Yên Bái

|| || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || || ||

Bộ sưu tập ảnh hot:

|| || || || || || || || || || || || || || || || || ||
Like bài viết nếu bạn thấy hay và có ích :
Những gì mình biết, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé! Xin mời bạn bình chọn!

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Haitaynamkg Knowledge Humanity